in

LoveLove

To All the Boys I’ve Loved Before: Phim hài lãng mạn về tình yêu ngây ngô tuổi học trò của Netflix

Cùng một thể loại với Set It Up, bộ phim nguyên tác này của Netflix sẽ đem đến cho khán giả một bộ phim hài lãng mạn từng khiến cho khán giả phải đua nhau ra rạp một thời.

Nếu John Hughes còn sống đến ngày nay, ông hẳn sẽ rất thích làm ra một phim như To All the Boys I’ve Loved Before (tạm dịch: Cho Những Chàng Trai Tôi Từng Yêu). Bộ phim không hề ngại ngần đề cập tới những vấn đề như tình dục và hẹn hò mà hoàn toàn đối xử với các khán giả của mình như những người trưởng thành trẻ tuổi, cho họ thấy những nỗ lực của con người trong giai đoạn đầu của các mối quan hệ lãng mạn cũng giống như cách con người ta học đi khi mới sinh ra: Lúc đầu ai trong chúng ta cũng đều có chút nghiêng ngả, lao đao. Được quảng cáo như một phim kiểu Sixteen Candles (16 Ngọn Nến) dành cho thế hệ Snapchat bây giờ, bộ phim đáng yêu của Netflix Original đem đến cho khán giả một câu chuyện chân thực, không quá ủy mị về đời sống hẹn hò của những học sinh trung học dư thừa hormone và ghi điểm lớn khi chọn nữ diễn viên người Mỹ gốc Á Lana Condor cho vai chính.

Như Molly Ringwald từng chỉ ra trong một bài viết vào tháng 4, ngay cả Hughes – người từng được cả một thế hệ khán giả và các nhà phê bình công nhận là nhà thơ kiệt xuất ở đề tài thanh niên Mỹ – cũng vẫn có những điểm mù của mình, và điều đó khiến cô cảm thấy cực kỳ hài lòng khi được xem một bộ phim hài lãng mạn có thể truyền tải những gì ông từng làm tốt đồng thời đối xử với nữ diễn viên chính không phải người da trắng một cách bình thường, không có gì khác biệt.

Condor vào vai một nữ sinh trung học tên Lara Jean Covey, đứa thứ 2 trong một gia đình trung lưu có ba người con sống ở một vùng ngoại ô nào đó của Portland. Cô cực kỳ thân thiết với hai người chị em của mình, Margot (Janel Parrish) và Kitty (Anna Cathcart), nhưng đồng thời ba người cũng rất mâu thuẫn. Lara Jean có một bí mật: Cô có gì đó với bạn trai của Margot, một cậu bạn hàng xóm đáng yêu tên Josh (Israel Broussard). Cô viết cho cậu một bức thư tình có ghi sẵn địa chỉ và có dán cả tem rồi, nhưng cô không bao giờ có ý định gửi nó đi. Thay vào đó, cô đặt nó vào trong một chiếc hộp cùng với bốn lá thư giãi bày nỗi lòng khác cô từng viết cho những chàng trai mà cô cảm mến trong những năm qua – trong số đó chỉ có một người là người da trắng, như bố cô (John Corbett) vậy.

Khi lên đại học, Margot theo học ở một trường tại Scotland, rời xa Josh và mặc dù Lara Jean không bao giờ nghĩ đến việc phản bội chị em mình bằng cách có gì đó với người con trai của họ, điều đó không thể ngăn cô em gái không gửi hết toàn bộ 5 lá thư của cô đi. Trong khi Lara Jean, cô gái có tính cách cực kỳ hay xấu hổ, vẫn luôn là vô hình (hoặc ít nhất là cô nghĩ vậy) trong mắt toàn bộ những cậu trai ở trường, đột nhiên một ngày, cô trở thành trung tâm của sự chú ý khi từng người trong số đó biết được cảm giác thực sự của cô với mình – mặc dù trong phần lớn trường hợp, việc viết ra những lá thư đó là một cách để cô rũ bỏ những cảm xúc của mình.

Ý tưởng có thể khiến người khác cảm thấy lúng túng này được lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết của Jenny Han và mặc dù biên kịch Sofia Alvarez cùng đạo diễn Susan Johnson (Carrie Pilby) cố gắng làm giảm đi cảm giác xấu hổ mà Lara phải trải qua khi những cảm xúc của mình bị công bố nhưng việc lá thư bị gửi đi khiến Lara Jean bị buộc phải rời khỏi vỏ ốc của mình. Từng người một, những cậu bạn mà cô từng cảm mến dần xuất hiện để nói rõ mọi chuyện.

Nhưng nếu bạn đang nghĩ rằng việc này sẽ làm khơi dậy sự thẳng thắn nơi Lara Jean thì hãy nghĩ lại đi: Cô ấy vẫn không có đủ can đảm đối mặt với tình cảm mình dành cho Josh, và rất nhanh sau đó cô lại vướng phải một cuộc tình giả với chàng trai nổi tiếng Peter (Noah Centineo từ The Fosters), người cô từng hôn một lần trước đây trong trò chơi Xoay Chai, đồng thời chấm dứt tình bạn của cô với người bạn từ thời trung học là Genevieve (Emilija Baranac). Khi chuyện xảy ra, Peter và Gen chỉ vừa mới chia tay và cậu hi vọng rằng việc giả như đang hẹn hò với Lara Jean sẽ khiến cô ghen tị, trong khi Lara Jean thì lợi dụng sự sắp xếp này để trốn tránh những chàng trai nhận được thư của cô.

Mọi sự kiện xảy ra đều được trù tính khá kĩ nhưng vẫn tự nhiên, với những tình huống dễ cảm thông về những nỗ lực trong việc hẹn hò của một cô gái 16 tuổi có tính cách rụt rè. Cùng với Love, Simon (Thương Mến, Simon) (cũng nói về một cậu trai trẻ tuổi cảm thấy dễ bộc lộ cảm xúc hơn khi viết ra) và một bộ phim gợi tình hơn là Blockers (Kì Đà Cản Mũi) vào đầu năm nay, bộ phim của Johnson là một phần trong làn sóng điện ảnh tươi mới ở Hollywood, với những bức khắc họa không hề thành kiến về quá trình con trẻ trưởng thành trong một thế giới hiện đại tràn ngập ham muốn tình dục và sự ám ảnh với các phương tiện truyền thông. Trong những bộ phim đó, những con người trẻ tuổi này luôn cố gắng theo đuổi mối quan hệ lãng mạn mà họ cho là đáng giá và đúng đắn, và thật sự, đó là tất cả những gì thời đại này đang cần. Sức hút của bộ phim này phụ thuộc rất nhiều vào diễn xuất của Condor trong vai nữ chính. Cô phải cân bằng được sự rụt rè cũng đáng yêu của nhân vật. Bất kỳ chàng trai nào có thể hẹn hò với cô đều là một người may mắn, nhưng lựa chọn cuối cùng vẫn nằm trong tay cô.

Nguồn: Variety

CÙNG ĐỀ TÀI: